Bài giảng Toán Lớp 8 Sách Kết nối tri thức - Phép nhân đa thức - Trường THCS Tam Thanh

pptx 31 trang Bích Thảo 12/04/2025 360
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 8 Sách Kết nối tri thức - Phép nhân đa thức - Trường THCS Tam Thanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_lop_8_sach_ket_noi_tri_thuc_phep_nhan_da_thuc.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 8 Sách Kết nối tri thức - Phép nhân đa thức - Trường THCS Tam Thanh

  1. CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY
  2. PHIẾU TRẮC NGHIIỆM KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 1: Trong các biểu thức sau biểu thức nào là đơn thức? A. B. x-2y C. D. Nhiệm vụ 1) Hoạt động cá nhân 4 phút hoàn thành phiếu học tập A. C. 2) Đổi chéo phiếu,- sau đó B. lần lượt các bạn đứng tại chỗ chọn đáp án đúng, giải thích. 3) chấm chéo phiếu. A. -4x5 B. -6x5 C. -4x3 D. -4x6 Câu 4. Diện tích hình chữ nhật có độ dài hai cạnh lần lượt là M=x+3y+2 và N= x+y được biểu thị là A. M.N=2.(x+3y+2)+2(x+y) C. M.N=2(x+3y+2)(x+y) B. M.N=(x+3y+2)+(x+y) D. M.N=(x+3y+2)(x+y)
  3. THANG ĐÁNH GIÁ Mức Chưa đạt Đạt Tốt Tiêu chí Trả lời đúng 1 câu trở xuống X Trả lời đúng 2 đến 3 câu X Trả lời đúng cả 4 câu X
  4. PHIẾU TRẮC NGHIIỆM KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 1: Trong các biểu thức sau biểu thức nào là đơn thức? A. B. x-2y C. D. A. C. B. A. -4x5 B. -6x5 C. -4x3 D. -4x6 Câu 4. Diện tích hình chữ nhật có độ dài hai cạnh lần lượt là M=x+3y+2 và N= x+y được biểu thị là A. M.N=2.(x+3y+2)+2(x+y) C. M.N=2(x+3y+2)(x+y) B. M.N=(x+3y+2)+(x+y) D. M.N=(x+3y+2)(x+y)
  5. NỘI DUNG BÀI HỌC GỒM 2 TIẾT 01 1.Nhân đơn thức với đa thức 02 2.Nhân đa thức với đa thức
  6. Ta thấy tích hai đơn thức này là một đơn thức và ta cần thu gọn đơn thức này. HĐ CÁ NHÂN 2 phút Thu gọn đơn thức trên
  7. Theo em, để nhân hai đơn thức ta làm thế nào? Quy tắc: Muốn nhân hai đơn thức, ta nối hai đơn thức với nhau bởi dấu nhân rồi bỏ dấu ngoặc (nếu có) và thu gọn đa thức nhận được.
  8. Muốn nhân hai đơn thức, ta nhân hai hệ số với nhau và nhân hai phần biến với nhau
  9. PHIẾU HỌC TẬP 1 Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta .
  10. 3 phút Ví dụ 2 Thực hiện phép nhân (-4xy).(2x2+xy- y2) HĐ CÁ NHÂN 4 p Luyện tập 2 Làm tính nhân:
  11. BIỂU ĐIỂM CHẤM LUYỆN TẬP 2 2,5 = x3y+x2y2-xy3 2,5 2,5 = - x2y2z – xy2z2 - z2yz2 2,5 Nếu các bạn làm gộp 2 bước hoặc trình bày cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa
  12. +Nối hai đơn thức với nhau bởi dấu nhân. Nhân hai đơn thức + Bỏ dấu ngoặc (nếu có) rồi thu Nhân gọn đơn thức nhận được. đơn thức với Nhân đơn thức với đa thức đa thức +Nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức. + Cộng các tích với nhau.
  13. VẬN DỤNG 1 phút Nêu cách rút gọn biểu thức 3 phút Hoàn thành vận dụng vào vở, 1 HS lên bảng trình bày.
  14. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 02 *Nhiệm vụ bắt buộc: * Nhiệm vụ khuyến khích: - Học thuộc: Quy tắc nhân - Viết công thức biểu thị diện hai đơn thức, nhân đơn thức tích hình bình hành có độ dài với đa thức. một cạnh biểu thị bởi M=x2 - Làm bài tập 1.24; 1.25; 1.26 (cm) và chiều cao tương ứng trong SGK trang 21. là N=2x-y (cm) - Đọc trước phần 2: Nhân đa - Tính diện tích hình bình thức với đa thức. hành đó khi x=2; y=1.
  15. CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM!
  16. PHIẾU HỌC TẬP 1 Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta . .