Bản mô tả sản phẩm dự thi Giúp học sinh ghi nhớ hằng đẳng thức
Bạn đang xem tài liệu "Bản mô tả sản phẩm dự thi Giúp học sinh ghi nhớ hằng đẳng thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ban_mo_ta_san_pham_du_thi_giup_hoc_sinh_ghi_nho_hang_dang_th.pdf
hangdangthuc 24.2.ppt
hangdangthuc.mp4.mp4
tainhacchuong.net_nhac-nen-cho-powerpoint-vui-nhon.mp3
Nội dung tài liệu: Bản mô tả sản phẩm dự thi Giúp học sinh ghi nhớ hằng đẳng thức
- PHÒNG GD&ĐT HUYỆN XUÂN TRƯỜNG TRƯỜNG THCS XUÂN HOÀ BẢN MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI “GIÚP HỌC SINH GHI NHỚ HẰNG ĐẲNG THỨC” Tên nhóm tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Trần Thị Thuý Chức vụ: Giáo viên Đơn vị công tác: Trường THCS Xuân Hoà, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tháng 2 năm 2024
- BẢN MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI CÁCH GHI NHỚ 7 HẰNG ĐẲNG THỨC 1. Tên thiết bị dạy học: Cách ghi nhớ 7 hằng đẳng thức đáng nhớ 2. MônToán. Khối: 8. 3. Họ và tên nhóm tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt – Giáo viên môn Toán Trần Thị Thuý – Giáo viên môn Tin 4. Đơn vị công tác: Trường THCS Xuân Hoà, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định 5. Thông tin về sản phẩm a. Thông tin sản xuất Cách ghi nhớ 7 hằng đẳng thức đáng nhớ b. Cấu trúc sản phẩm - Cách ghi nhớ nhanh ̃ hằng đẳng thức có 2 nội dung: + Cách ghi nhớ nội dung các hằng đẳng thức + Câu hỏi vận dụng kiến thức trong quá trình dạy và học Trong quá trình dạy học môn Toán thì việc ghi nhớ các hằng đẳng thức là viêck khá khó với học sinh trung bình và dưới mức trung bình nên tôi thiết kế cách để học sinh ghi nhớ nhanh các hằng đẳng thức bắng cách taọ ra slide đẹp và ở đó có phân tích rõ bản chất các hằng đẳng thức. Trên các slide có hình ảnh bắt mắt với các hoạt tính để học sinh quan sát và tạo ra ấn tượng ghi nhớ các hằng đẳng thức. Tính logic được được chú trọng trong quá trình xây dựng cách ghi nhớ, đi từ hằng đẳng thức bình phương của một tổng sang bình phương của một hiệu hai số hay hai biểu thức.
- 2 Từ hằng đẳng thức bình phương của một tông sang lập phương của một tổng Từ lập phương của một tổng sang lập phương của một hiệu hai số hay hai biểu thức. Từ tổng hai lập phương sang hiêụ hai lập phương.
- 3 Và cuối cùng là bài tập vận dụng bằng câu hỏi trắc nghiệm Câu hỏi số 1 : học sinh chọn đáp án đúng để điền vào chỗ khuyết thiếu Nếu chọn đúng sẽ có âm thanh tán thưởng, chọn sai sẽ có âm thanh biểu lộ sai. Câu hỏi số 2. Học sinh chọn đáp án đúng cho câu hỏi Khi học sinh chọn đúng sẽ có âm thanh vỗ tay. Câu hỏi số 3: Học sinh được chọn đáp án để điền vào câu cho đúng. 6. Tính ứng dụng, tính mới và sáng tạo: - Tính ứng dụng: Sản phẩm có thể được ứng dụng dạy học môn Toán của các bộ sách - Tính mới: + Sản phẩm lần đầu tiên được thiết kế, xây dựng trên phần mềm Power point và iSpring, là một trong những công cụ hỗ trợ lập trình website nổi tiếng nhất hiện nay của Microsoft. + Giáo viên cho học sinh tương tác linh hoạt, tích cực trên nền tảng số. + Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo đúng mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia. + Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học cho nhà giáo và học sinh. - Tính sáng tạo: + Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 mới triển khai nên việc trang bị thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục chưa kịp thời, bằng việc xây dựng thiết bị dạy học số thì giáo viên không còn phải truyền tải theo các phương pháp dạy học truyền thống mà cho học sinh tương tác trực tiếp trên nền tảng số. Từ đó phát huy được phẩm chất, năng lực của người học. + Giáo viên chỉ cần tải lên trang website của cá nhân hay nhà trường, sau đó gửi đường link cho học sinh, học sinh có thể tự tải về, tự tương tác trên mạng internet. + Đây là một thiết bị dạy học số rất hữu ích trong việc dạy học trực tiếp, đặc biệt trong việc dạy học trực tuyến.
- 4 7. Tính khả thi - Khi áp dụng thiết bị dạy học số này, học sinh sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, đồng thời thu hút sự chú ý của học sinh vào bài giảng, tạo hứng thú học tập cho các em. - Tăng tính tương tác, giảm bớt được thời gian phân tích nội dung, tập trung nhiều thời gian cho các em luyện tập. - Sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học làm tăng hiệu quả giờ lên lớp. Tác giả Nguyễn Thị Nguyệt, Trần Thị Thuý